Các thuật ngữ về tình trạng buồng phòng khách sạn, nhân viên PHẢI BIẾT
Trong ngành khách sạn, nhân viên Housekeeping cần phải am hiểu và thành thạo các thuật ngữ về tình trạng buồng phòng khách sạn để thực hiện công việc một cách hiệu quả. Dưới đây là một số thuật ngữ phổ biến mà nhân viên cần biết:
Tìm hiểu thuật ngữ về tình trạng buồng phòng khách sạn
Các thuật ngữ về tình trạng buồng phòng khách sạn
OOO (Out of Order) - Phòng không sử dụng: Đây là trạng thái của phòng khi có sự cố kỹ thuật hoặc vấn đề khác khiến phòng không thể sử dụng.
Check out - Phòng khách trả: Trạng thái của phòng khi khách hàng đã thanh toán và rời khỏi phòng.
VD (Vacant Dirty) - Phòng trống bẩn: Phòng đang trống nhưng cần được dọn dẹp vì bẩn.
VC (Vacant Clean) - Phòng trống sạch: Phòng trống và đã được dọn sạch sẵn sàng đón khách.
VR (Vacant Ready) - Phòng sạch sẵn sàng đón khách: Phòng trống và đã được dọn dẹp hoàn chỉnh, đủ tiện nghi để khách đặt phòng.
OC (Occupied) - Phòng có khách: Phòng đang có khách lưu trú.
Make up room - Phòng cần làm ngay: Yêu cầu dọn dẹp phòng ngay lập tức.
SO (Stay over) - Phòng khách ở lâu hơn dự kiến: Khách hàng quyết định ở lại phòng nhiều ngày hơn so với kỳ vọng ban đầu.
SLO (Sleep Out) - Phòng có khách ngủ bên ngoài: Phòng đặc biệt được sắp xếp để tiếp đón khách ngủ không ở trong phòng chính.
EA (Expected Arrival) - Phòng khách sắp đến: Phòng dành cho khách hàng dự kiến sẽ đến trong tương lai gần.
VIP (Very Important Person) - Phòng dành cho khách quan trọng: Phòng dành riêng cho các khách hàng quan trọng, thường được chuẩn bị và phục vụ đặc biệt.
Phòng VIP cao cấp cần được phục vụ đặc biệt
HU (House Use) - Phòng sử dụng nội bộ: Phòng được sử dụng cho mục đích nội bộ của khách sạn.
EB (Extra Bed) - Giường phụ: Yêu cầu thêm giường cho phòng.
BC (Baby Cot) - Nôi trẻ em: Yêu cầu cung cấp nôi cho trẻ em.
EP (Extra Person) - Người bổ sung: Yêu cầu thêm người lưu trú trong phòng.
PCG (Primary Care Giver) - Khách khuyết tật: Phòng dành riêng cho người chăm sóc chính cho người khuyết tật.
HG (Handicapped Guest) - Khách khuyết tật: Phòng được thiết kế và trang bị phù hợp cho khách khuyết tật.
DND (Do Not Disturb) - Vui lòng đừng làm phiền: Yêu cầu không muốn bị làm phiền hoặc dọn dẹp phòng trong một khoảng thời gian nhất định.
Phòng treo biển DND nghĩa là không muốn bị làm phiền
Vì sao nhân viên buồng phòng cần thuộc các thuật ngữ phòng trên?
Những thuật ngữ buồng phòng kể trên là rất quan trọng đối với nhân viên Housekeeping để hiểu và thực hiện công việc một cách chuyên nghiệp và hiệu quả, đồng thời đảm bảo làm hài lòng khách hàng khi họ lưu trú tại khách sạn. Cụ thể:
Việc hiểu và sử dụng đúng các thuật ngữ này cũng giúp tăng cường giao tiếp và hiểu biết giữa các nhân viên trong bộ phận Housekeeping và các bộ phận khác trong khách sạn.
Hiểu thuật ngữ tình trạng buồng phòng giúp nhân viên làm việc tốt hơn
Ngoài ra, hiểu biết về các thuật ngữ này cũng giúp nhân viên Housekeeping phối hợp và tổ chức công việc một cách hiệu quả hơn. Việc biết rõ tình trạng của từng phòng giúp họ xác định ưu tiên và phân công công việc một cách linh hoạt, đảm bảo rằng mỗi phòng đều được dọn dẹp và chuẩn bị tốt nhất cho khách hàng.
Cuối cùng, việc hiểu các thuật ngữ về tình trạng buồng phòng cũng giúp nâng cao chất lượng dịch vụ. Khi nhân viên Housekeeping có thể nhanh chóng nhận diện và xử lý các tình huống khác nhau, họ có thể cung cấp dịch vụ linh hoạt và chuyên nghiệp hơn, tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Khách sạn nên trang bị đầy đủ xe chở đồ dọn phòng
Các khách sạn ngoài việc đào tạo nhân viên bộ phận buồng phòng các kỹ năng, thông tin lý thuyết cần thiết thì nên trang bị cho họ những thiết bị dụng cụ phục vụ cho công việc một cách chuyên nghiệp nhất. Nhân viên buồng phòng nên được trang bị:
- Xe đẩy làm buồng
- Xe đẩy giặt là
- Xe đẩy vệ sinh và các dụng cụ vệ sinh khác
Hiện Paloca có bán mọi xe đẩy phục vụ và các dụng cụ vệ sinh. Liên hệ ngay Paloca để được tư vấn và nhận báo giá từng mặt hàng mà bạn quan tâm nhất nhé!